Quốc gia: Bồ Đào Nha
Lĩnh vực: Bán lẻ và Sản xuất
Đối tác triển khai: Arxi
Ứng dụng đã triển khai: CRM, Bán hàng, Kiểm kê hàng hóa, Lập hóa đơn, Kế toán, Mua hàng, Nghỉ
Số lượng người dùng: 23
Quy mô công ty: 40-50
Hình thức triển khai: Tại chỗ
Giới thiệu về Tập đoàn Leirirede
Tập đoàn Leirirede được thành lập vào năm 2005, gồm các công ty hoạt động trong hai lĩnh vực khác nhau: vật tư văn phòng và sản xuất. Các công ty trong lĩnh vực sản xuất chuyên về xây dựng và sản xuất cửa, cổng ra vào, cơ chế tự động, khung cửa sổ nhôm, nhà bếp và tủ quần áo đặt làm theo yêu cầu của khách hàng. Các công ty trong lĩnh vực còn lại chuyên về cung cấp đồ dùng văn phòng cho các trường học, khán phòng, các cơ sở công lập và khách sạn. Tập đoàn này gồm nhiều công ty, giao dịch bằng nhiều loại tiền tệ và có nhiều công ty về dịch vụ quản trị đặt trụ sở tại Bồ Đào Nha. Trọng tâm chính của Leirirede là thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng đồng thời cung cấp một dịch vụ theo dõi tùy chỉnh.
Tìm hiểu thêm về Leirirede tại địa chỉ: http://www.leirirede.pt/
Cồng kềnh: kẻ thù của tiến bộ
Hiệu quả làm việc của bộ phận kinh doanh là một trong những thách thức chính mà Leirirede phải đối mặt trước khi sử dụng Odoo. Trong những ngày đầu mới hoạt động, tập đoàn đã thiết lập một quy trình nội bộ cồng kềnh, cùng với đó là sử dụng kết hợp nhiều hệ thống phần mềm khác nhau. Hoạt động kế toán và lập hóa đơn sử dụng một hệ thống bên ngoài trong khi các nhiệm vụ khác được thực hiện bằng hệ thống quản lý nội bộ. Do việc sử dụng các hệ thống phần mềm khác nhau nên thông tin bị lặp lại nhiều lần trên các nền tảng khác nhau gây ra khó khăn cho nhân viên trong việc theo dõi các đơn đặt hàng của khách hàng. Điều này khiến quá trình bán hàng trở nên phức tạp, chậm trễ và dễ xảy ra sai sót.
Từ Cồng kềnh đến Tinh gọn
Để cải thiện hiệu quả làm việc của bộ phận kinh doanh, tập đoàn Leirirede đã triển khai sử dụng Odoo với sự hỗ trợ của Arxi. Các ứng dụng được triển khai đã tạo ra sự chuyển đổi hoàn toàn; ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc với khách hàng (ứng dụng CRM), hoạt động kế toán và đăng ký thanh toán (ứng dụng Accounting), thể hiện trực quan các đơn đặt hàng (ứng dụng Sales), cho đến việc lập hóa đơn và giao tiếp với khách hàng. Việc triển khai Odoo cho phép Leirirede chuyển đổi quy trình nội bộ của mình trở nên nhanh gọn hơn. Do đó, các mối quan hệ với khách hàng được tối ưu hóa góp phần làm giảm các khiếu nại.
Sản xuất đóng vai trò thiết yếu trong hoạt động của tập đoàn Leirirede và là một lĩnh vực được xác định đòi hỏi phải số hóa. Leirirede mong muốn các quy trình sản xuất và giao hàng được quản lý đồng bộ với các bộ phận Bán hàng và Logistics. Với các ứng dụng Sản xuất, Kiểm kê hàng hóa và Bán hàng, giờ đây tập đoàn có thể quản lý tất cả các quy trình trên cùng một nền tảng. Các báo cáo hoạt động cho thấy đã đạt được giá trị to lớn cho phép ban quản trị đưa ra các quyết định sáng suốt.
Cuộc sống với Odoo
Đối với tập đoàn Leirirede, thay đổi lớn nhất là mức độ dễ dàng khi chuyển đổi giữa các nhiệm vụ khác nhau cho hai lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Ngoài ra, nhân viên giờ đây có thể tiết kiệm thời gian chỉ bằng cách loại bỏ các nhiệm vụ bị lặp lại, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng, tạo thêm thời gian cho Leirirede để phát triển các mối quan hệ thương mại. Hoạt động giao tiếp với khách hàng và nhà cung cấp giờ đây cũng thông suốt và tích hợp hơn, giúp dễ dàng trả lời khách hàng nhanh chóng. Leirirede đã tiến hành hỏi các nhân viên về việc họ đánh giá cao điều gì ở Odoo và kết quả nhận được như sau;