Phần mềm quản lý Gara ô tô, xe máy trên Odoo

Các mô hình kinh doanh xưởng hoặc garage xe là những hoạt động kinh doanh có tốc độ phát triển nhanh, thường có nhiều khách hàng và đòi hỏi phải hiểu cặn kẽ khách hàng lẫn xe được sửa chữa, bảo trì. Việc làm thế nào để quản lý và theo dõi được các đầu công việc, đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn là ác mộng đối với các chủ garage. Trường hợp thường xảy ra là khách hàng mang xe đến không hẹn trước và yêu cầu được sửa chữa ngay có thể làm gián đoạn hoàn toàn hoạt động của gara.

Với đặc thù đó, các chủ gara cần lên kế hoạch hiệu quả và quản lý sát sao để vận hành trơn tru các hoạt động của doanh nghiệp. Giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào khác, phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) có thể thực hiện hoạt động một cách dễ dàng. Một hệ thống quản lý tốt, tự động hóa tối đa và truy xuất thông tin dễ dàng cho phép các nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho công việc, tập trung vào việc hỗ trợ, gia tăng chất lượng dịch vụ cho khách. Các giải pháp cho phép khách hàng đặt lịch hẹn sửa xe và chủ gara có thể quản lý chúng một cách hiệu quả.

Odoo là ERP tốt nhất với chi phí cực kỳ hợp lý, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu kinh doanh, giúp chủ sở hữu điều hành gara của với hiệu suất tốt hơn. Giải pháp phần mềm Odoo cho phép diễn giải hoạt động của nhà để xe ở tất cả các giai đoạn từ cuộc hẹn, sửa chữa, giao xe, ghi nhận toàn bộ các thông tin liên quan tới xe, v.v....

 

Ưu điểm chính của việc sử dụng Odoo trong công việc kinh doanh của bạn là đây là một công cụ quản lý có thể tùy chỉnh có thể được phát triển và cài đặt theo nhu cầu kinh doanh của nhà để xe. Chủ gara luôn được quyền chọn khai thác toàn bộ các tính năng để quản lý tất cả các khía cạnh của xưởng hoặc có thể thực hiện một phần. Ưu điểm khác của việc sử dụng Odoo là nó có thể dễ dàng thay thế với các nền tảng khác đã có sẵn trong công ty như website, quản lý kho, bắn mã vạch, liên kết toàn bộ các hoạt động quản trị thành một khối thống nhất.

Bài viết này sẽ mô tả cách điều hành một gara dựa trên Odoo một cách hiệu quả ở các giai đoạn hoạt động khác nhau trong nền tảng Odoo như:

1. Quản lý khách hàng

2. Quản lý xe

3. Mua hàng hóa

4. Quản lý kho

5. Bán hàng trên máy POS

6. Trang web bán hàng.

Để nhận bộ tính năng cần thiết cho phần mềm quản lý gara ô tô.

Bạn vui lòng gửi email về sales@orissolutions.vn để nhận bộ tính năng chi tiết.

Chúng ta sẽ bắt đầu với tính năng quan trọng nhất là phần hệ quản lý khách hàng.

1. QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG

Phân hệ Odoo CRM của Odoo cho phép chủ gara hoặc người quản lý theo dõi toàn bộ tất cả các thông tin liên quan tới khách hàng. Quản lý một thông tin liên quan tới khách hàng không đơn giản là lưu email, số điện thoại, chúng ta cần nắm rõ lịch sử sử dụng dịch vụ của khách, đặt biệt là với các gara có nhiều chi nhánh. Đặc biệt là với các khách hàng thanh toán làm nhiều lần (khi sửa chữa lớn). 


Ngoài ra, chủ gara còn phải quản lý một cách tự động trên toàn bộ các chi nhánh mức giá ưu đãi cho từng nhóm khách (khách VIP, VVIP) để đảm bảo khách hàng hài lòng. Song song đó, khi sử dụng xong dịch vụ, khách hàng có thể được hỏi khảo sát ngắn để đánh giá chất lượng và sự hài lòng với dịch vụ do gara mang lại.

2. QUẢN LÝ XE

Đối với gara, việc 'phục vụ' chiếc xế hộp, hay còn gọi là vợ Hai của khách, có khi còn quan trọng hơn việc phục vụ chính khách hàng đó. Như vậy, nếu kỹ thuật viên không nắm được lịch sử sửa chửa của xe tương đương với việc khó mà 'chẩn bệnh' chính xác khi có sự cố. Do vậy, với một gara chuyên nghiệp, mọi thông tin để xe đều phải được quản lý cực kỳ chặt chẽ nhằm mục tiêu đối soát, tra cứu. 

Nếu bạn là chủ gara, bạn đã bao giờ nghĩ mình phải lưu giữ thật chi tiết mọi khía cạnh của một chiếc xe mà mình chăm sóc không? Xe đã sử dụng dịch vụ của gara bao nhiêu lần? vào lúc nào? ODO bao nhiêu? thay đổi qua mỗi lần ghé gara là bao nhiêu? sửa chữa lớn / nhỏ bao nhiêu lần? v.v...


Một phần mềm quản lý gara chuyên nghiệp cho phép quản trị chặt chẽ mọi thông tin liên quan đến một chiếc xe sửa chữa tại gara & có thể truy xuất ở bất kỳ chi nhánh nào.

3. Mua hàng hoá

Việc mua hàng trên Odoo có thể thực hiện bởi nhân viên quản lý kho hoặc bộ phận thu mua tập trung (với gara có nhiều chi nhánh).

Đặc thù của việc thu mua hàng hóa liên quan đến ô tô là việc phân nhóm sản phẩm rất linh hoạt với các nhóm chính gồm: sản phẩm thông thường, sản phẩm có ngày hết hạn (nhớt, sơn), sản phẩm phải quản lý sô serial (các chi tiết máy).


Chủ gara cần nắm bắt và tra soát toàn bộ thông tin liên quan đến mua hàng để luôn nắm được tình trạng thu mua hàng hóa. Thông qua đó có chỉ đạo kịp thời về việc bổ sung hàng hóa một cách chính xác. Đồng thời, phải thống kê nhanh chóng giá mua để thương lượng với nhà cung cấp tìm kiếm mức giá tốt hơn.

4. Quản lý kho

fdaf

fda

5. Bán hàng trên máy POS

fda

fads

6. Trang web bán hàng

fdaf

fdf



Chia sẻ bài này
Thẻ
Tại sao cần xác định rõ phạm vi triển khai Odoo?