Tên công ty: Dr.Baker & Khaled Pastry Part (một bộ phận của Tập đoàn Waly)
Quốc gia: Ai Cập
Ngành: Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, Dịch vụ thực phẩm
Các ứng dụng chính đã triển khai: Kế toán, Kiểm kê, Mua hàng, Thương mại điện tử, Quản trị nhân sự, Quản lý quan hệ khách hàng, Sản xuất, Chất lượng, Bảo trì, POS
Quy mô công ty: 400+
Tên đối tác: Plementus
Thời gian thực hiện: 4 tháng
Giám đốc Bộ phận Quản lý Odoo: Yasmine Hamdi
Giới thiệu Về Dr. Baker
Kể từ năm 1959, Dr. Baker là nhà cung cấp và thực hiện các giải pháp sản xuất bánh tích hợp, một công ty nổi bật với hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bánh ngọt. Thương hiệu này có trụ sở đặt ngay tại trung tâm của Damietta, thành phố kinh doanh bánh mì và bánh kẹo của Ai Cập cùng với công ty Khaled Pastry. Trải qua những năm thành công trong lĩnh vực kinh doanh bánh ngọt cũng như phải đối mặt với nhiều vấn đề và trở ngại, Dr. Baker đã phát triển một phương pháp giải quyết vấn đề để hiểu rõ hơn về nhu cầu của các doanh nghiệp bánh mì và bánh ngọt. Nhóm nghiên cứu kết hợp kinh nghiệm đã có cùng công nghệ mới nhất của Đức nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để trở thành đối tác thành công cho khách hàng trong lĩnh vực bánh kẹo trên toàn thế giới.
Trước khi làm việc với Odoo, đội ngũ quản lý của Dr. Baker đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức khác nhau và đòi hỏi hệ thống Hoạch định tài nguyên doanh nghiệp mới để giải quyết vấn đề.
- Quản lý đội ngũ nhân viên gồm hơn 400 người
- Thiếu sự tích hợp giữa 4 hệ thống kế thừa mà họ đã triển khai: Phần mềm SAP (Softex) phục vụ công tác kế toán & kiểm kê, Hệ thống nhân sự, Hệ thống POS và ứng dụng CRM
- Giao diện người dùng phản trực quan trên các hệ thống cũ
- Mất một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể do ứng dụng CRM không hiệu quả
- Quy trình sản xuất không được kiểm soát, kiểm tra chất lượng vì đó chỉ là những trang excel không được theo dõi đúng cách
- Thất thoát trong giao dịch mua hàng - không có chu kỳ phê duyệt trong hoạt động mua hàng
- Chất lượng sản xuất không ổn định
- Lãng phí thời gian và công sức do nhiều thủ tục giấy tờ
- Không theo dõi các chiến dịch tiếp thị đang được thực hiện
- Không tích hợp giữa POS, Sản xuất và Hàng tồn kho
- Không có hệ thống tập trung vào khách hàng cũng như bộ phận hỗ trợ
Kết quả ngọt ngào
Sau khi xem xét nhu cầu của Mr. Baker và triển khai các ứng dụng của Odoo, kết quả bắt đầu xuất hiện những điểm sáng rõ nét. Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí là điều không thể phủ nhận. Nhóm quản lý có thể:
• Tiết kiệm hơn 45.000 USD trong quá trình mua hàng sau khi phát hiện một vụ trộm cắp tài sản trị giá 50.000 USD (khi họ đã chuyển sang sử dụng các ứng dụng của Odoo), và khiến họ áp dụng phương pháp phê duyệt 3 cấp
• Giảm mức lương phải trả cho nhân viên khoảng 18% vì không còn các khoảng thời gian làm thêm giờ và hoạt động chấm công chính xác 100% nhờ bảng điểm danh của Odoo, các chính sách công ty không còn xảy ra các vụ lộ lọt gây tốn kém
• Xem xét giá trị và nắm bắt khả năng làm việc hiệu quả của từng nhân viên, thực hiện công tác đánh giá một cách chuẩn xác.
• Tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong tháng Ramadan vừa qua lên khoảng 34% tổng doanh thu (con số này là 0% trong những năm trước), mà không cần đầu tư vào các đại lý hay cửa hàng bán lẻ mới, tất cả là nhờ khả năng quản lý thương mại điện tử dễ dàng thông qua Odoo
• Doanh thu tăng 23% ngay cả trong thời kỳ bùng phát dịch Covid-19
Dự án Dr. Bakers là một dự án khá phức tạp và đòi hỏi khả năng tự động hóa. Trong quá trình tìm kiếm giải pháp, họ đã bắt gặp Plementus, một đối tác được Chứng nhận của Odoo, và cảm thấy rất may mắn khi gặp được một chuyên gia như nhà tư vấn Ramadan Khalil. Anh ấy có thể hỗ trợ thực hiện tự động hóa rất nhiều quy trình. Odoo đã hỗ trợ thực hiện tất cả các chu kỳ, bao gồm cả các chu kỳ ít được ưu tiên hơn như Nhân sự, vì vậy Ramadan đã triển khai mô-đun tính lương và giúp bổ sung tích hợp sinh trắc học, từ đó giúp nhóm tiết kiệm rất nhiều thời gian liên quan đến vấn đề chậm trễ và kém hiệu quả về năng suất.