Quản lý quy trình bán hàng linh hoạt

Phần mềm bán hàng với nhiều tiện ích giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa quy trình bán hàng từ việc quản lý đơn hàng, giao dịch và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và thuận tiện.


Liên hệ chúng tôi

Buổi 2: Hướng dẫn xuất hàng, tạo công nợ và thao tác trả hàng

Quản lý giao hàng

Odoo cung cấp một loạt các tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng và theo dõi tình trạng xuất hàng của đơn hàng một cách dễ dàng. Bạn có thể xem thông tin về lô hàng, vận chuyển, và thông tin liên quan đến việc giao hàng.
  • Để xem các thông tin liên quan đến việc giao hàng truy cập Bán hàng > Đơn hàng > Đơn hàng


  • Chọn đơn hàng cần xem thông tin giao vận


  • Bấm vào nút Giao hàng


  • Hệ thống sẽ hiển thị thông phiếu giao hàng: Mã phiếu, kho xuất, trạng thái,…


  • Bấm Xác nhận để xác nhận giao hàng cho khách hàng, khi đóphiếu sẽ chuyển sang trạng thái Hoàn thành

 

Tạo hóa đơn treo công nợ

Odoo cũng cung cấp tính năng hỗ trợ tạo hóa đơn và quản lý công nợ của khách hàng

Để tạo một hóa đơn treo công nợ cho khách hàng sẽ thao tác như sau:

  • Truy cập Bán hàng > Đơn hàng > Đơn hàng


  • Chọn đơn hàng cần tạo hóa đơn


  • Bấm nút Tạo hóa đơn để tạo mới một hóa đơn nháp


  • Hệ thống hiển thị màn hình chọn loại hóa đơn cần tạo. Sau khi chọn loại hóa đơn bấm nút Tạo hóa đơn nháp để tạo hóa đơn cho đơn hàng


  • Sau khi tạo, hóa đơn mới tạo sẽ được gắn với đơn hàng thông qua nút Hóa đơn ở bên cạnh nút Giao hàng. 


Quản lý đổi trả hàng

1. Khách trả hàng

Để ghi nhận và cập nhật lại tồn kho khi khách trả hàng thao tác như sau:

  • Truy cập Bán hàng > Đơn hàng > Đơn hàng


  • Chọn đơn hàng mà khách trả hàng


  • Bấm vào nút Giao hàng


  • Tại màn hình chi tiết phiếu xuất kho bấm nút Trả hàng


  • Sau đó chọn sản phẩm cần trả, nhập số lượng hàng cần trả lại và bấm nút Trả hàng.


  • Hệ thống sẽ tự động tạo ra một phiếu nhập trả hàng, bấm Xác nhận để xác nhận phiếu trả hàng


  • Sau khi xác nhận trả hàng, số lượng sản phẩm tại đơn bán hàng sẽ cập nhật lại theo số lượng đã xuất thực tế


2. Khách đổi hàng

Trường hợp khách đổi hàng ta sẽ tạo mới một đơn hàng với số lượng sản phẩm đổi là âm và số lượng sản phẩm mới xuất ra là dương

  • Truy cập Bán hàng > Đơn hàng > Đơn hàng


  • Bấm nút Mới để tạo mới một đơn hàng


  • Điền thông tin sản phẩm đổi và sản phẩm thay thế, gắn tài liệu gốc là đơn bán hàng cũ


  • Bấm nút Xác nhận để xác nhận đơn bán hàng mới


  • Sau khi xác nhận hệ thống sẽ tự động tạo hai phiếu kho, một  phiếu để nhập lại sản phẩm trả và một phiếu để xuất bán sản phẩm mới